Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong BXH App Store 2022

Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong BXH App Store 2022

Giang Nhật Minh

Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên iOS tại Việt Nam năm 2022. Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách.

Bảng xếp hạng cũng quy tụ các ứng dụng quen thuộc với người dùng Việt Nam như Facebook, Instagram, TikTok (mạng xã hội); Zalo, Messenger, Telegram Messenger (công cụ liên lạc, nhắn tin); Google, Google Maps (tiện ích tra cứu), PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử (công cụ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia)…

Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng App Store 2022.

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc hàng đầu tại thị trường Việt Nam với 28 triệu người dùng. Nền tảng này sở hữu kho nhạc đa dạng, có trên 85% bản quyền nhạc Việt, trong đó khoảng 80% bản ghi phát hành độc quyền.

Với lượng người dùng đông đảo trên Zing MP3, các ca khúc nhạc Việt đình đám phát hành tại đây đạt đến hàng chục và trăm triệu lượt nghe.

Trong năm 2022, nhiều bản hit Vpop bội thu số liệu nghe nhạc trên nền tảng này như Chạy về khóc với anh - Erik (75 triệu lượt nghe), Vì mẹ anh bắt chia tay - Miu Lê & Karik (57 triệu lượt nghe), Waiting for you - MONO & Onionn (34 triệu lượt nghe), Có chơi có chịu - Karik & Only C (30 triệu lượt nghe).

Với thế mạnh này, Zing MP3 được đánh giá là nền tảng phát hành then chốt của nghệ sĩ Việt để sản phẩm âm nhạc tiếp cận nhanh chóng đến khán giả đại chúng, cũng như duy trì sức ảnh hưởng tại thị trường nội địa.

Zing MP3 là nền tảng phát hành quan trọng của nghệ sĩ Việt Nam để sản phẩm tiếp cận hiệu quả đến khán giả đại chúng.

Đối với nguồn nhạc nước ngoài, Zing MP3 hợp tác nhiều hãng thu âm lớn trên toàn cầu để phát nhạc quốc tế bản quyền tại Việt Nam. Các đối tác âm nhạc nổi bật có thể kể đến Universal Music Group, Sony Music Entertainment, YG Entertainment, SM Entertainment, Kakao M, The Orchard, Monstercat, The Beggars Group, EMPIRE, FUGA…

Bên cạnh kho nội dung, nền tảng này cũng liên tục nâng cấp tính năng để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Điển hình như việc Zing MP3 tích hợp trợ lý trí tuệ nhân tạo Kiki. Người dùng có thể ra lệnh mở nhạc bằng chính giọng nói của mình, thay vì gõ phím trên thanh tìm kiếm như trước đây.

Nguồn: https://zingnews.vn/